Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 419
Yêu cầu và các bước rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm cho sinh viên sư phạm ngành giáo dục mầm non
Bài viết trình bày các vấn đề lí luận chung về đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học, từ đó chỉ rõ yêu cầu và các bước rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học cho đối tượng là SV sư phạm ngành giáo dục mầm non. Mời các bạn cùng tham khảo!
5 p dthu 18/01/2025 4 0
Nghiên cứu dựa trên khung lí luận về đánh giá chất lượng giáo dục mầm non, các quy định pháp lí quốc gia và địa phương để xác định các thành tố biểu hiện của chất lượng giáo dục mầm non trong mối quan hệ với SDG4; từ đó, đề xuất các tiêu chí, chỉ số đánh giá có thể áp dụng ở cấp độ địa phương.
9 p dthu 18/01/2025 4 0
Sự hình thành năng lực của trẻ em lứa tuổi mầm non
Bài viết dựa trên những nghiên cứu của các nhà khoa học về sự phát triển trẻ em để khẳng định sự hình thành năng lực của trẻ mầm non, đồng thời nêu ý kiến về những năng lực cần hình thành cho trẻ em mầm non. Đây là những căn cứ cần thiết cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo tiếp cận năng lực.
7 p dthu 18/01/2025 3 0
Dạy học tích hợp: Bước chuẩn bị cho trẻ mầm non vào học tích hợp ở tiểu học
Thông qua khảo sát thực tế việc dạy học tích hợp ở trường mầm non, nghiên cứu này đề xuất những giải pháp nhằm hỗ trợ vượt qua những thách thức. Đồng thời, nhấn mạnh đến vai trò của dạy học tích hợp ở trường mầm non là một phương pháp quan trọng để chuẩn bị cho trẻ bước vào học tích hợp ở trường tiểu học.
10 p dthu 18/01/2025 3 0
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm trả lời cho câu hỏi: Giáo viên phụ trách lớp 3-6 tuổi tại trường mầm non, có quan điểm như thế nào về việc tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP. Hà Nội?
6 p dthu 18/11/2024 10 0
Nghiên cứu xuất phát từ yêu cầu bài trừ hủ tục trên toàn xã hội, đặc biệt là vùng có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống như Hà Giang, nơi còn tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu từ rất lâu đời, có nguy cơ biến tướng, xâm hại tới truyền thống văn hóa tốt đẹp, gây ra những tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.
8 p dthu 18/11/2024 10 0
Giáo dục thẩm mĩ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non
Bài viết "Giáo dục thẩm mĩ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non" phân tích vai trò quan trọng của hoạt động GDTM đối với việc phát triển toàn diện cho trẻ ở tuổi mầm non, tìm hiểu các loại hình nghệ thuật cơ bản, các giai đoạn và hình thức thực hiện giáo dục thẩm mĩ nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo của trẻ, khuyến khích...
6 p dthu 18/11/2024 10 0
Bài viết "Khả năng nghe hiểu từ trái nghĩa trong ngôn ngữ tiếp nhận của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở một số trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh" chọn từ trái nghĩa theo từ loại động từ, tính từ, giới từ để tiến hành nghiên cứu nhằm làm rõ liệu có sự khác nhau về mức độ nghe hiểu của trẻ 5-6 tuổi về nhóm từ loại ở một số quận...
5 p dthu 18/11/2024 10 0
Bài viết nghiên cứu tập trung tìm hiểu thực trạng công tác quản lí triển khai hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ 5-6 tuổi tại các trường mầm non trực thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương theo hướng phát triển năng lực sáng tạo.
10 p dthu 18/11/2024 9 0
Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp và nhận thức thế giới. Đối với trẻ mầm non, ngôn ngữ giúp trẻ tiếp thu nền văn hóa xã hội, trong đó có ngôn ngữ mạch lạc. Bài viết trình bày thực trạng phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện sáng tạo ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên.
11 p dthu 18/11/2024 11 0
Bài viết tập trung làm rõ thực trạng phát triển khả năng tiền đọc viết cho trẻ 5-6 tuổi qua trải nghiệm tại các trường mầm non trên địa bàn TP. Huế. Bức tranh khái quát về thực trạng được mô tả, phân tích và nhận định trên cơ sở nhận thức của cán bộ quản lý và giáo viên về quá trình phát triển khả năng tiền đọc viết qua trải...
6 p dthu 18/11/2024 10 0
Bài viết này tập trung nghiên cứu áp dụng các lý thuyết của các khoa học giáo dục trong quản lý nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em nhà trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 36 tháng tuổi. Đồng thời bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tổng quan và phương pháp nghiên cứu trường hợp một số trường mầm non ở tỉnh Vĩnh Phúc.
12 p dthu 18/11/2024 8 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật