Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 762
Yêu cầu và các bước rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm cho sinh viên sư phạm ngành giáo dục mầm non
Bài viết trình bày các vấn đề lí luận chung về đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học, từ đó chỉ rõ yêu cầu và các bước rèn luyện kĩ năng đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học cho đối tượng là SV sư phạm ngành giáo dục mầm non. Mời các bạn cùng tham khảo!
5 p dthu 18/01/2025 3 0
Trên cơ sở nghiên cứu tổng quan về giáo dục STEAM cho trẻ mầm non theo quy trình thiết kế kĩ thuật, bài viết tập trung trình bày quy trình EDP trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi với mục đích cung cấp tài liệu tham khảo tin cậy để giáo viên có thể áp dụng vào thực tế tổ chức hoạt động giáo dục ngày càng hiệu quả.
6 p dthu 18/01/2025 4 0
Thiết kế website giáo dục giới tính theo hướng tích hợp liên môn ở tiểu học
Bài báo "Thiết kế website giáo dục giới tính theo hướng tích hợp liên môn ở tiểu học" trình bày nguyên tắc, quy trình thiết kế, cấu trúc website và hướng dẫn sử dụng website hỗ trợ hoạt động giáo dục giới tính ở tiểu học theo hướng tích hợp liên môn với mong muốn cung cấp một nguồn tài nguyên phong phú, dễ tiếp cận đối với GV, góp phần...
6 p dthu 18/01/2025 2 0
Trong bồi dưỡng năng lực tổ chức Hoạt động trải nghiệm cho giáo viên thì vai trò của người hiệu trưởng là vô cùng quan trọng, từ việc quản lí xác định nhu cầu, mục tiêu bồi dưỡng đến việc lên kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch sao cho đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và hiệu quả. Bài viết phân tích các nội dung quản lí bồi...
7 p dthu 18/01/2025 3 0
Bài viết "Phát triển năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - Một số nghiên cứu trên thế giới" tổng hợp các kết quả nghiên cứu quốc tế về năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên tiểu học, đồng thời đề xuất những định hướng quan trọng cho các nghiên cứu tiếp theo.
7 p dthu 18/01/2025 2 0
Nghiên cứu dựa trên khung lí luận về đánh giá chất lượng giáo dục mầm non, các quy định pháp lí quốc gia và địa phương để xác định các thành tố biểu hiện của chất lượng giáo dục mầm non trong mối quan hệ với SDG4; từ đó, đề xuất các tiêu chí, chỉ số đánh giá có thể áp dụng ở cấp độ địa phương.
9 p dthu 18/01/2025 3 0
Sự hình thành năng lực của trẻ em lứa tuổi mầm non
Bài viết dựa trên những nghiên cứu của các nhà khoa học về sự phát triển trẻ em để khẳng định sự hình thành năng lực của trẻ mầm non, đồng thời nêu ý kiến về những năng lực cần hình thành cho trẻ em mầm non. Đây là những căn cứ cần thiết cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo tiếp cận năng lực.
7 p dthu 18/01/2025 2 0
Dạy học tích hợp: Bước chuẩn bị cho trẻ mầm non vào học tích hợp ở tiểu học
Thông qua khảo sát thực tế việc dạy học tích hợp ở trường mầm non, nghiên cứu này đề xuất những giải pháp nhằm hỗ trợ vượt qua những thách thức. Đồng thời, nhấn mạnh đến vai trò của dạy học tích hợp ở trường mầm non là một phương pháp quan trọng để chuẩn bị cho trẻ bước vào học tích hợp ở trường tiểu học.
10 p dthu 18/01/2025 2 0
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm trả lời cho câu hỏi: Giáo viên phụ trách lớp 3-6 tuổi tại trường mầm non, có quan điểm như thế nào về việc tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP. Hà Nội?
6 p dthu 18/11/2024 9 0
Nghiên cứu xuất phát từ yêu cầu bài trừ hủ tục trên toàn xã hội, đặc biệt là vùng có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống như Hà Giang, nơi còn tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu từ rất lâu đời, có nguy cơ biến tướng, xâm hại tới truyền thống văn hóa tốt đẹp, gây ra những tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.
8 p dthu 18/11/2024 9 0
Giáo dục thẩm mĩ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non
Bài viết "Giáo dục thẩm mĩ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non" phân tích vai trò quan trọng của hoạt động GDTM đối với việc phát triển toàn diện cho trẻ ở tuổi mầm non, tìm hiểu các loại hình nghệ thuật cơ bản, các giai đoạn và hình thức thực hiện giáo dục thẩm mĩ nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo của trẻ, khuyến khích...
6 p dthu 18/11/2024 9 0
Bài viết "Khả năng nghe hiểu từ trái nghĩa trong ngôn ngữ tiếp nhận của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở một số trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh" chọn từ trái nghĩa theo từ loại động từ, tính từ, giới từ để tiến hành nghiên cứu nhằm làm rõ liệu có sự khác nhau về mức độ nghe hiểu của trẻ 5-6 tuổi về nhóm từ loại ở một số quận...
5 p dthu 18/11/2024 9 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật