Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 834
Nghiên cứu về pha trộn phổ tự kỷ
Bài viết nghiên cứu ASSET đánh giá hiệu quả bản thân của giáo viên đặc biệt với học sinh tự kỷ. Kết quả cho thấy ASSET là công cụ hứa hẹn, cần kiểm chứng thêm.
9 p dthu 23/09/2025 9 0
Niềm tin về hiệu quả bản thân và hiệu quả tập thể của giáo viên dành cho trẻ tự kỷ
Bài viết nghiên cứu về hiệu quả bản thân và tập thể của giáo viên đối với trẻ tự kỷ, dựa trên lý thuyết nhận thức xã hội của Bandura. Giáo viên hiệu quả tạo môi trường học tập tích cực, thúc đẩy sự phát triển của học sinh.
12 p dthu 23/09/2025 12 0
Mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục tiểu học: Nghiên cứu hoạt động làm đèn dung nham mini
Bài viết nghiên cứu ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học Khoa học tiểu học qua trải nghiệm "Làm đèn dung nham mini", giúp tăng hứng thú, phát triển năng lực.
13 p dthu 23/09/2025 14 0
Hoạt động kịch sáng tạo Nhật Bản là một hoạt động mới mẻ, góp phần giúp trẻ trở nên hứng thú, hăng hái với học tập, từ đó thu nhận tri thức một cách tự nhiên và hiệu quả hơn. Bài viết này trình bày kết quả thu được sau khi khảo sát thực trạng tổ chức một số hoạt động tiếp cận với hoạt động kịch sáng tạo Nhật Bản ở trường...
20 p dthu 21/08/2025 22 1
Biện pháp biên dạy múa cho trẻ từ 3-5 tuổi tại các trường mầm non thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Bài viết tập trung nghiên cứu biện pháp dạy múa cho trẻ 3-5 tuổi ở Sơn La, nhấn mạnh vai trò của múa trong phát triển toàn diện. Đề xuất biện pháp tạo hứng thú và thực nghiệm tại trường mầm non.
10 p dthu 21/08/2025 27 1
Bài viết tìm hiểu vấn đề giáo dục kĩ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động vui chơi và thực trạng về việc tổ chức hoạt động này tại trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, Hà Đông, Hà Nội thông qua phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng.
10 p dthu 21/08/2025 20 0
Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM
Bài viết tập trung nghiên cứu nhận thức của giáo viên mầm non Tuyên Quang về giáo dục STEAM sau khóa tập huấn, cho thấy sự cải thiện về kiến thức và tự tin.
10 p dthu 21/08/2025 23 0
Bài tổng quan này nhằm phân tích các nghiên cứu khoa học về tác động của trò chơi đóng vai theo chủ đề đến sự phát triển mối quan hệ bạn bè ở trẻ 4-5 tuổi, đồng thời xác định cơ chế tác động, các yếu tố điều tiết và định hướng nghiên cứu tương lai.
10 p dthu 21/08/2025 27 1
Phát triển vận động góp phần giúp trẻ tăng cường và bảo vệ sức khoẻ, hình thành các tố chất, kĩ năng vận động, từ đó giúp trẻ có được sự linh hoạt, dẻo dai, khéo léo, bền bỉ để tham gia vào các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày. Bài viết trình bày việc vận dụng quan sát trẻ theo quá trình trong hoạt động phát triển vận động...
13 p dthu 21/08/2025 20 1
Cấu trúc kỹ năng tường thuật của trẻ mầm non
Bài viết này nghiên cứu tổng quan mô tả từ tài liệu để tổng hợp các quan niệm về kỹ năng tường thuật và thành phần, cấu trúc của kỹ năng tường thuật của trẻ mầm non. Kết quả cho thấy, kỹ năng tường thuật gồm 2 thành phần chính: Kỹ năng hiểu sự kiện và kỹ năng trình bày sự kiện.
8 p dthu 21/08/2025 27 0
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non tại Uông Bí, Quảng Ninh. Đề xuất biện pháp nâng cao EQ.
7 p dthu 21/08/2025 16 0
Thích nghi thang đo chiến lược tạo hạnh phúc cho trẻ của giáo viên mầm non
Bài viết nghiên cứu thích nghi và xác nhận thang đo chiến lược tạo hạnh phúc cho trẻ mầm non tại Việt Nam, với mô hình hai nhân tố hiệu quả.
9 p dthu 21/08/2025 21 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật