Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 383
Bài giảng "Nhạc lý phổ thông" được biên soạn với mục đích giới thiệu tới bạn đọc sơ lược về các thể loại âm nhạc, tìm hiểu về các thể loại âm nhạc lớn gồm: âm nhạc dân gian, âm nhạc cổ điển, âm nhạc giải trí, âm nhạc giao hưởng và một số thể loại âm nhạc khác. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài giảng tại đây.
33 p dthu 20/05/2025 1 0
Phương pháp dạy học piano cho trẻ em
Bài viết phân tích các phương pháp giảng dạy piano hiệu quả, đặc biệt là phương pháp trình diễn tác phẩm và hướng dẫn thực hành - luyện tập, hai phương pháp quan trọng giúp trẻ phát triển kỹ thuật chơi đàn và cảm nhận âm nhạc. Việc học piano không chỉ giúp trẻ phát triển năng lực âm nhạc mà còn có vai trò quan trọng trong giáo dục thẩm mỹ và...
5 p dthu 20/05/2025 1 0
Bảo tồn những giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam thông qua giáo dục học sinh cấp trung học cơ sở
Bài viết tập trung vào vai trò của âm nhạc truyền thống đối với học sinh, tìm hiểu thực trạng và đưa ra kiến nghị để thực hiện tốt công tác dạy và học những nội dung âm nhạc truyền thống cho học sinh cấp trung học cơ sở.
6 p dthu 20/05/2025 1 0
Nghệ thuật đương đại không thể ngụy trang
Bài viết "Nghệ thuật đương đại không thể ngụy trang" giới thiệu chân dung nghệ sĩ mỹ thuật đương đại Đào Anh Khánh. Để biết rõ hơn về họa sĩ Đào Anh Khánh, mời các bạn cùng tham khảo.
5 p dthu 20/05/2025 1 0
Nghệ thuật tả ý trong tranh Đông Hồ
Tranh dân gian Đông Hồ, trải qua thời gian, đến nay, như một viên ngọc sáng lấp lánh trong nền văn hóa Việt Nam, thứ ánh sáng được tạo nên bởi những đôi tay tài hoa và tư duy mỹ cảm của người nông dân Việt. Tranh dân gian Đông Hồ có khi còn gọi là "tranh bình dân", do người nông dân vẽ, người nông dân bán và mua (về sau thành phần mua rộng rãi hơn);...
5 p dthu 20/05/2025 2 0
Diện mạo hát Ống ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và một số đề xuất bảo tồn
Bài viết nhằm mục đích mô tả khái quát diện mạo hát Ống; phân loại các lời hát Ống giúp thuận tiện cho việc lưu giữ, bảo tồn, phát triển hát Ống. Qua đó làm cơ sở cho việc đề xuất một số biện pháp bảo tồn hình thức dân ca này.
8 p dthu 19/04/2025 5 0
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Âm nhạc đại cương năm 2023-2024 có đáp án
Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Âm nhạc đại cương năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.
8 p dthu 19/04/2025 10 0
Di sản âm nhạc dân tộc Chăm An Giang trong phát triển bền vững hiện nay
Trong phạm vi bài viết này, bằng phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu và hoạt động điền dã tại cộng đồng Chăm nhằm hệ thống lại đặc trưng các giá trị văn hoá âm nhạc của người Chăm ở An Giang từ các thể loại âm nhạc, nhạc cụ đến việc đưa ra một số giải pháp nhằm hưởng đến việc bảo tồn di sản âm nhạc dân tộc Chăm gắn với...
14 p dthu 19/04/2025 9 0
Đặc điểm của ca khúc nhạc nhẹ Việt Nam
Ca khúc nhạc nhẹ Việt Nam được hình thành rõ nét từ sau năm 1975 và phát triển mạnh mẽ thành một dòng nhạc quen thuộc với quần chúng, đặc biệt hấp dẫn lớp trẻ. Bài viết Đặc điểm của ca khúc nhạc nhẹ Việt Nam trình bày các nội dung: Khái niệm nhạc nhẹ, nhạc Rock và nhạc Pop; Đặc điểm của ca khúc nhạc nhẹ Việt Nam.
5 p dthu 19/04/2025 6 0
Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thanh nhạc cho sinh viên ngành Đại học Sư phạm Âm nhạc
Nâng cao chất lượng giảng dạy thanh nhạc là một nhiệm vụ đang được quan tâm của tất cả các cơ sở giáo dục nghệ thuật hiện nay trên cả nước. Từ thực tế giảng dạy và nghiên cứu một số các công trình nghiên cứu khác đã được công bố liên quan đến đề tài, tác giả bài viết đề xuất một số biện pháp có thể áp dụng vào việc giảng...
12 p dthu 19/04/2025 8 0
Bài viết nghiên cứu này chỉ ra các nguyên lí dạy học âm nhạc theo phương pháp Orff-Schulwerk và tập trung vào việc phân tích, sử dụng các bài hát đồng dao, dân ca trong quá trình thiết kế bài học.
9 p dthu 19/04/2025 7 0
Bài viết trình bày các cơ sở và tiến hành thiết kế chủ đề giáo dục STEM “Đàn T' rưng Tây Nguyên” trong dạy học mạch nội dung âm thanh, môn Khoa học lớp 4 cho học sinh khu vực Tây Nguyên theo quy trình thiết kế được đề xuất gồm 3 bước: Xác định chủ đề giáo dục STEM; Phân tích nội dung chủ đề giáo dục STEM; Thiết kế tiến trình tổ chức các...
12 p dthu 19/04/2025 6 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật