Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 51
Những kết quả chủ yếu 5 năm thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời xác định các giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện...
7 p dthu 23/08/2022 96 0
Thực trạng chấn thương của vận động viên đội tuyển đá cầu thành phố Hồ Chí Minh
Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành đánh giá thực trạng chấn thương của VĐV đội tuyển đá cầu Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát, phân tích đã chỉ ra tỷ lệ chấn thương là đáng quan ngại, phần lớn xuất hiện tại vùng chi dưới và có liên quan chủ yếu đến hệ thống cơ, gân, dây chằng. Ý thức phòng chống chấn thương gặp phải...
6 p dthu 23/08/2022 54 0
Trong nghiên cứu này, chúng tôi ứng dụng hệ thống FMS để dự báo nguy cơ chấn thương của VĐV đội tuyển đá cầu TP. HCM trong 6 tháng tập luyện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc ứng dụng hệ thống FMS để dự báo nguy cơ chấn thương là có hiệu quả, có thể được sử dụng lâu dài, phục vụ công tác huấn luyện và phòng chống chấn thương cho các...
6 p dthu 23/08/2022 45 0
Hành vi vượt khó trong thi đấu thể thao của vận động viên khuyết tật: Từ thực tiễn đến biện pháp
Bài viết phân tích thực trạng hành vi vượt khó trong thi đấu thể thao của vận động viên khuyết tật dựa trên cấu trúc 3 thành tố của hành vi: mặt nhận thức, mặt thái độ, mặt hành động và mối quan hệ giữa các thành tố này trên thực tiễn điều tra 162 vận động viên khuyết tật và phỏng vấn sâu 30 vận động viên khuyết tật ở thành phố Hồ...
10 p dthu 23/08/2022 56 0
Nhu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trình độ đại học ngành quản lý TDTT tại Việt Mam
Thể thao là một thành phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia và ngành Quản lý thể dục thể thao có vai trò là công cụ hỗ trợ quan trọng trong hoạt động quản lý và phát triển nền công nghiệp thể thao.
5 p dthu 23/08/2022 77 0
Ứng dụng phương pháp đánh giá sự phát triển thể chất cho sinh viên trong thể dục thể thao
Phát triển thể chất là quá trình biến đổi các tính chất hình thái và chức năng của cơ thể con người diễn ra trong quá trình sống. Để đánh giá sự phát triển thể chất trong hoạt động thể dục thể thao (TDTT), một nghiên cứu áp dụng cho sinh viên K18 của Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên học môn giáo dục...
6 p dthu 28/05/2022 76 0
Do các nhân tố ảnh hưởng hiệu quả câu lạc bộ (CLB) giải đấu VBA quan hệ phi tuyến tính, vì vậy trong nghiên cứu này thử nghiệm dùng kỹ thuật mô phỏng phương trình kết cấu, phương pháp thống kê số liệu, tìm điểm phù hợp nhất của hiệu quả CLB giải đấu VBA.
13 p dthu 28/05/2022 76 0
Chương trình tập luyện TDTT can thiệp phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng cho trẻ tự kỷ được xây dựng với quan điểm, mục tiêu và các nội dung cụ thể. Nội dung Chương trình tập luyện được xây dựng theo hướng sử dụng bài tập thể chất để hoàn thiện các kỹ năng vận động cơ bản như: kỹ năng đi, chạy và thăng bằng; kỹ năng bò,...
7 p dthu 28/05/2022 57 0
Bài viết này tiến hành nghiên cứu sơ bộ về các đặc điểm thể lực đặc của các cầu thủ bóng rổ cấp độ cao ở Việt Nam, và tìm ra các quy tắc tập luyện thể chất đặc biệt của các cầu thủ bóng rổ xuất sắc, cung cấp tài liệu tham khảo cho việc đào tạo các cầu thủ bóng rổ Việt Nam trong tương lai.
10 p dthu 28/05/2022 45 0
Bằng những phương pháp nghiên cứu thường quy, bài báo xác định thực trạng mô hình vĩ mô và mô hình vi mô trong phát triển thể dục thể thao (TDTT) quần chúng gắn với phong trào xây dựng nông thôn (XDNT) mới ở Việt Nam, từ đó tìm ra những mặt ưu điểm và tồn tại trong mô hình phát triển TDTT quần chúng ở khu vực nông thôn mới, định hướng cho những...
6 p dthu 28/05/2022 41 0
Bằng những phương pháp nghiên cứu thường quy, bài báo xác định các cơ sở lý luận về các yếu tố và nhóm yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thể dục thể thao (TDTT) quần chúng khu vực nông thôn mới Việt Nam. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để đánh giá thực trạng, đề xuất mô hình chính sách, giải pháp nhằm phát triển TDTT quần chúng,...
6 p dthu 28/05/2022 43 0
Nghiên cứu biên soạn trò chơi vận động cho học sinh khiếm thị độ tuổi từ 7 đến 15 tuổi
Trong chương trình thể dục cho học sinh phổ thông có 4 nội dung cơ bản biên soạn thực thể cho học sinh sáng mắt nên khi sử dụng dạy hòa nhập cho học sinh khuyết tật khiếm thị cả 4 nội dung này đều cần phải biên soạn lại, trong đó nội dung trò chơi vận động là cần phải cải biên nhất. Bài viết công bố kết quả công trình “Nghiên cứu biên...
13 p dthu 28/05/2022 52 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật