Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 2288
Biện pháp quản lý hoạt động chủ nhiệm lớp ở các trường tiểu học huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình
Bài viết giới thiệu kết quả đánh giá thực trạng và đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động này ở các trường tiểu học huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Khảo sát thực trạng được thực hiện tại 10 trường tiểu học của huyện Tuyên Hóa, chọn mẫu đại diện từ 24 trường, với 03 nhóm khách thể gồm 150 cán bộ quản lý và giáo viên chủ...
11 p dthu 17/10/2024 3 0
Giáo dục đạo đức cho học sinh trong trường tiểu học hiện nay: Thực trạng và giải pháp
Bài viết trình bày một số kết quả nghiên cứu thực trạng công tác giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học trên địa bàn Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó đề xuất một số giải pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
6 p dthu 17/10/2024 3 0
Một số giải pháp quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học thành phố Cần Thơ theo yêu cầu đổi mới
Từ thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học thành phố Cần Thơ, tác giả xác định các giải pháp cần được thực hiện đồng bộ trong quá trình quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học theo yêu cầu đổi mới hiện nay - yếu tố quyết định nâng cao chất lượng dạy học, chất lượng giáo dục. Bài viết trình bày một số giải pháp quản lý đội...
5 p dthu 17/10/2024 3 0
Một số vấn đề lý luận về quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học theo yêu cầu đổi mới
Bài viết đặt ra vấn đề nghiên cứu những cơ sở lý luận về quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học theo yêu cầu đổi mới – Đây là vấn đề then chốt trong quản lý giáo dục nước ta hiện nay nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục trong thời kỳ mới.
6 p dthu 17/10/2024 3 0
Một số vấn đề về quản lý chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học theo chuẩn nghề nghiệp
Bài viết đặt ra vấn đề quản lý chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học theo Chuẩn nghề nghiệp - Đây là một hướng đi mới trong quản lý giáo dục ở Việt Nam để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục đất nước.
6 p dthu 17/10/2024 4 0
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và khảo sát thực trạng, bài viết tập trung vào việc xây dựng, đánh giá tác động của 03 phong cách lãnh đạo và sự hài lòng của giáo viên. Đây là một trong những nghiên cứu có thể giúp các nhà quản lý ở trường tiểu học hiểu rõ hơn về mức độ tác động của phong cách lãnh đạo mà mình đang sử dụng đến sự...
9 p dthu 17/10/2024 3 0
Chuyển đổi số trong giáo dục tiểu học huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
Bài viết này sử dụng phương pháp nghiên cứu phân tích tổng hợp các tài liệu, công trình nghiên cứu để khái quát hóa về những lợi ích của chuyển đổi số trong giáo dục nói chung, thực tiễn thực hiện chuyển đổi số ở Bắc Giang; cách thức tổ chức chuyển đổi số trong giáo dục tiểu học của huyện Hiệp Hòa. Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm...
8 p dthu 17/10/2024 3 0
Bài viết trình bày đánh giá của giáo viên và cán bộ quản lý về công tác quản lý của hiệu trưởng đối với tổ trưởng chuyên môn tại một số trường tiểu học thuộc thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; Vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của hiệu trưởng trường tiểu học.
7 p dthu 17/10/2024 3 0
Thực trạng và một số ý kiến đề xuất phát triển giáo dục mầm non vùng đồng bằng sông Cửu Long
Giáo dục mầm non vùng đồng bằng sông Cửu Long thời gian qua đã có nhiều đổi mới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn vùng. Bài viết khái quát những thành tựu của giáo dục mầm non, những hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển giáo dục mầm non vùng đồng bằng sông Cửu Long.
6 p dthu 17/10/2024 4 0
Thiết kế dụng cụ thí nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi khám phá về nước
Nghiên cứu “Thiết kế dụng cụ thí nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi khám phá về nước” trình bày tổng quan về các hướng nghiên cứu thiết kế dụng cụ thí nghiệm, thực trạng việc sử dụng và thiết kế các dụng cụ thí nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi khám phá về nước ở trường mầm non và đề xuất quy trình thiết kế dụng cụ thí nghiệm.
9 p dthu 17/10/2024 3 0
Giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục kỹ năng sống cho trẻ lớp lá 5 – 6 tuổi tại trường mầm non
Từ việc nghiên cứu thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ lớp lá 5 – 6 tuổi tại các trường mầm non, tác giả bài viết đã đề xuất hệ thống các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục kỹ năng sống cho trẻ lớp lá 5 – 6 tuổi tại trường mầm non.
7 p dthu 17/10/2024 3 0
Nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 - 7 tuổi qua hoạt động vẽ
Việc nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 – 7 tuổi là vô cùng cần thiết để cung cấp cơ sở khoa học cho việc đề ra các biện pháp giáo dục nhằm phát huy tính sáng tạo của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. “Nghiên cứu tính sáng tạo của trẻ khiếm thính 4 - 7 tuổi qua hoạt động vẽ” được lựa chọn nhằm đáp ứng những nhu...
9 p dthu 17/10/2024 2 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật