Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 2516
Công tác thăm dò than bể Đông Bắc - thực trạng và giải pháp
Nghiên cứu đánh giá thực trạng công tác thăm dò đã tiến hành trên bể than, từ đó có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thăm dò, khai thác than, đặc biệt khi thăm dò khai thác than dưới sâu (dưới mức -300 m) ở bể than Đông Bắc là rất cần thiết.
11 p dthu 23/06/2025 2 0
Khu vực huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận bị hạn hán thường do biến đổi về khí hậu nắng nóng gắt kéo dài, thiếu nước là một trong những nguyên nhân gây hạn hán, và do các hoạt động của con người như khai thác nước ngầm. Vì thế đề tài sử dụng chỉ số VCI dựa trên ảnh vệ tinh MODIS để thành lập bản đồ phân vùng hạn hán theo tháng và theo...
11 p dthu 23/06/2025 2 0
Ứng dụng công nghệ GIS và ảnh viễn thám để biên vẽ bản đồ số địa hình tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ số là một công cụ không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong nghiên cứu khoa học mà còn được sử dụng trong công tác quản lý, quy hoạch và thiết kế không gian lãnh thổ. Việc thành lập bản đồ số địa hình là rất cần thiết. Bản đồ số địa hình tỉnh Khánh Hòa được biên vẽ trong bài viết này là sản phẩm của việc ứng dụng công nghệ...
14 p dthu 23/06/2025 3 0
Đặc điểm địa chất và các đặc tính cơ bản của Vermiculit khu vực Phố Ràng, Bảo Yên, Lào Cai
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu đặc điểm địa chất và các đặc tính cơ bản của quặng Vermiculit khu Phố Ràng, làm rõ sự thay đổi hóa lý của nguyên liệu Vermiculit khi nung trong phòng thí nghiệm.
6 p dthu 23/06/2025 2 0
Đánh giá hoạt động của bão ở Việt Nam giai đoạn 1961 – 2010
Đề tài “Đánh giá hoạt động của bão ở Việt Nam giai đoạn 1961 – 2010” sẽ cung cấp thêm những hiểu biết chung về bão, giúp chúng ta thấy được nguyên nhân vì sao nước ta thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão, biểu hiện của bão và tác động của bão ở vùng ven biển Việt Nam trong giai đoạn 1961 – 2010, đồng thời tác giả cũng tiến hành tìm...
7 p dthu 23/06/2025 2 0
Nghiên cứu thiết kế, chuẩn hoá bản đồ địa hình tỉnh Gia Lai theo định dạng GIS
Nghiên cứu đã hoàn thành các mục tiêu đề ra bao gồm: (1) Tìm hiểu lý thuyết chuẩn hóa dữ liệu GIS, quy định chuẩn hóa dữ liệu GIS, và khái quát về bản đồ địa hình, thổ nhưỡng, sử dụng đất; (2) Thiết kế bộ khung chuẩn hóa bản đồ địa hình bao gồm Metadata, hệ tọa độ, tỉ lệ bản đồ, đồ họa, định dạng, thuộc tính; (3) Chuẩn hóa...
10 p dthu 23/06/2025 4 0
Xây dựng cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ mặt đất của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất
Trong thời gian qua, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã nỗ lực cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách. Bài viết tập trung xây dựng cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mặt...
6 p dthu 23/06/2025 1 0
Với mục tiêu ứng dụng công nghệ viễn thám đánh giá biến động diện tích dòng sông tại tỉnh Đồng Tháp dựa trên cơ sở dữ liệu từ vệ tinh Landsat 7 và Landsat 9 để xây dựng bản đồ biến động dòng chảy, từ đó thu được kết quả phục vụ trong việc đánh giá thực trạng dòng sông và hiệu quả công tác quản lý rừng của mỗi địa phương trên...
6 p dthu 23/06/2025 1 0
Bài viết đề xuất các biện pháp phát triển kĩ năng nghe nói cho trẻ khiếm thính 5-6 tuổi dựa trên các vấn đề lí luận về phát triển ngôn ngữ - giao tiếp nói chung và đặc điểm kĩ năng nghe nói của trẻ khiếm thính 5-6 tuổi nói riêng. Trong quá trình thực hiện, giáo viên và cha mẹ trẻ phải vận dụng các biện pháp một cách linh hoạt sẽ giúp trẻ hình...
7 p dthu 23/06/2025 2 0
Trò chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ trong trường mầm non. Trò chơi kích thích hứng thú học tập ở trẻ, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cho trẻ, tạo cho trẻ tâm lí học mà chơi, vui vẻ, thoải mái. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến một số trò chơi cụ thể cho trẻ 5 – 6 tuổi làm quen với chữ cái ở trường mầm non.
12 p dthu 23/06/2025 3 0
Thiết kế môi trường giáo dục cho nhóm trẻ 6 - 12 tháng tuổi ở trường mầm non - Đỗ Chiêu Hạnh
Bài viết trình bày cách thiết kế môi trường giáo dục cho nhóm trẻ 6-12 tháng tuổi nhằm cung cấp một số kinh nghiệm cho cán bộ quản lí và giáo viên mầm non trong việc thiết kế lớp học, đáp ứng nhu cầu, phù hợp với đặc điểm phát triển và chế độ sinh hoạt của trẻ 6 -12 tháng tuổi.
11 p dthu 23/06/2025 2 0
Giúp trẻ chuyển tiếp từ mẫu giáo sang lớp 1
Bài viết này bàn luận về cơ sở lí thuyết của giai đoạn chuyển tiếp từ mẫu giáo sang lớp 1, phân tích những khó khăn trẻ gặp phải trong giai đoạn này từ những kết quả nghiên cứu trên thế giới và kinh nghiệm giúp trẻ chuyển tiếp từ mẫu giáo sang tiểu học từ 1 số nước có nền giáo dục tiên tiến.
6 p dthu 23/06/2025 2 0
Đăng nhập
Bộ sưu tập nổi bật