Vận dụng dạy học theo dự án trong dạy học học phần phương pháp dạy học theo định hướng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm

Trong bài báo này, chúng tôi trình bày một cách khái quát về DHTDA, đề xuất một số tiêu chí cần thiết khi lựa chọn những chủ đề, những nội dung kiến thức có thể tổ chức DHTDA cho sinh viên (SV) sư phạm, đề xuất quy trình tổ chức DHTDA trong dạy học học phần Phương pháp dạy học (PPDH) theo định hướng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho SV. Phần cuối của bài báo này, chúng tôi giới thiệu một ví dụ có tính chất minh hoạ cho khả năng vận dụng DHTDA trong dạy học học phần PPDH cho SV sư phạm nói chung và trong dạy học học phần PPDH môn Toán cho SV sư phạm Toán nói riêng.